Bellinzona

Bellinzona, Switzerland ชื่อเสียงของที่นี่คือ ปราสาท ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นใน คศ 14 สร้างขึ้นในยุคกลางใช้เป็นป้อมปราการชายแดนระหว่างเขตเหนือและเขตใต้ ต่อมาเมื่อ Bellinzona ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสวิส ปราสาทแห่งนี้ก็ถูกใช้เป็นป้อมป้องกันการโจมตีทางใต้ ปราสาทแห่งนี้ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในมรดกโลกของยูเนสโก้ ในปี 2000

วันนี้ตั้งใจว่าจะต้องไปให้ครบ 3 ปราสาท คือ

Castelgrande ตั้งอยู่ในเมือง Bellinzona ซึ่งเข้าถึงได้ไม่ยาก และด้านบนจะมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจอยู่ด้วย จุดนี้สามารถเห็นตัวเมืองได้จากยอดหอคอย สำหรับคนมีเวลาน้อยก็แนะนำ ใช้เวลาไม่มาก สำหรับคนที่ไม่ขึ้นไปยอดหอคอยก็ไม่เสียค่าบริการ แต่มาแล้วก็แนะนำให้ขึ้นไปนะคะ

ต่อไปก็ Montebello ต้องใช้เวลาเดินขึ้นมาประมาณ 15-20 นาที จุดนี้เป็นจุดที่แนะนำ เพราะจะเห็นวิวของปราสาท Grande และวิวเมืองได้ดีทีเดียว ระหว่างทางก็สามารถถ่ายรูปปราสาท Grande ได้เช่นกัน (ถ้ามีเวลาก็แนะนำนะคะ สามารถเดินไปดูรอบๆ ตรงทางเดินปราสาทได้ ถ้าเดินขึ้นไปตามส่วนต่างๆ ก็จะเสียค่าเข้านะคะ รอบๆ ปราสาทไม่เสียเงิน

จุดสุดท้าย Castello Sasso Corbaro ตั้งอยู่บนเขา ใช้เวลาเดิน 25-30 นาที เฮือกสุดท้าย เดินไป บ่นไป เพราะเดินขึ้นเขาเหนื่อย แฟนก็ฟังบ่นไปเรื่อยๆ ความอดทนน้อยมาก แต่สุดท้ายก็เดินมาถึงจนได้ 555 ด้านบนก็ยอมรับว่าวิวเห็นได้มากที่สุด แต่ถ่ายรูปปราสาทแบบใกล้ๆ ไม่ได้เลย แถมถ้าอากาศไม่ดีก็ยิ่งถ่ายไม่ได้ หามุมถ่ายยาก เลยต้องเอาภาพจากด้านล่างมาให้ดูแทน เพื่อการจินตนาการ ถ้าไม่มีเวลาจริง ตรงจุดที่ Montebello นินก็ว่าโอเคแล้วนะคะ

สำหรับคนที่ไม่อยากเดินขึ้นนะคะ จากสถานีรถไฟ Bellinzona จะมีรถประจำทางสาย 4 ไปจนสุดสายแล้วเดินลงมาก็ได้นะคะ รถสายนี้มีไม่บ่อยนัก ดังนั้นเชคเวลากันดีๆ หรือมีรถไฟนำเที่ยวก็จะพาไปจอดยังจุดปราสาทต่างๆ มีค่าบริการนิดหน่อย แต่ก็มีไม่บ่อยเช่นกัน ตอนที่ไปถึง เราพลาดเรื่องเวลาเพราะมัวเดินตลาดนัด เลยต้องเดินขึ้น แต่ก็สู้ๆ จนถึงด้านบน เลยถือโอกาสเอาบรรยากาศตลาดนัดในเมืองมาฝากด้วยเลย ซึ่งตลาดนัดจะมีทุกๆ วันเสาร์นะคะ

การเดินทางสามารถที่จะเดินทางจากมาจาก Zurich หรือ Luzern หรือจาก Lugano ก็ได้นะคะ แล้วมาลงที่สถานี Bellinzona ได้เลยคะ

ท่านสามารถที่จะส่งรายละเอียดระยะเวลาและโปรแกรมคร่าวๆ ของท่านให้เรา เพื่อที่เราสามารถที่จะเสนอราคาที่ดีที่สุดให้กับท่าน