Bettmeralp-Riederalp

เราเริ่มจากเมือง Brig ซึ่งเป็นจุดที่ขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางมาลงยังหมู๋บ้าน Betten Talstation จากนั้นนั่งกระเช้าขึ้นไปที่หมู่บ้าน Bettmeralp และนินเริ่มเดินไปยังหมู่บ้าน Riederalp ทางเดินนี้เป็นทางเดินง่ายส่วนมากจะเป็นถนนซะเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ดี ทั้ง 2 หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านปลอดรถยนต์ รถที่ใช้วิ่งในหมู่บ้านนี้เป็นรถไฟฟ้าซึ่งจะมีขนาดเล็กและบรรทุกได้ไม่เยอะ

วิวด้านบนหลังจากนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา Moosfluh 2333 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งเพื่อนๆ สามารถที่จะเดินเขาไปจนถึงยอดเขา Bettmerhorn มีความสูงอยู่ที่ 2647 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล หรือจะเดินจากอีกฝั่งมาจบที่ต้นทางก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งวิวของด้านบนจะเป็นวิวของธารน้ำแข็ง Jungfrau-Aletsch ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ได้รับเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรก ในปี ค.ศ.2001 ซึ่งตรงกลางที่เป็นหินคือยอดเขาชื่อดังอย่าง Eiger Mönch และ Jungfrau (นินไม่ได้ถ่ายภาพรวมแห่งภูเขาทั้ง 3 แห่งไว้ทางด้านนี้) นินได้ลองเดินจากทางฝั่งยอดเขา Moosfluh ไปไม่นานเพื่อถ่ายภาพ แต่หากเดินจริงๆ น่าจะใช้เวลาโดยประมาณ 1.30 ชม ซึ่งจะไปชันตอนท้ายที่ทางฝั่ง Bettmerhorn

การเดินทาง เพื่อนสามารถเดินทางจากเมือง Brig แล้วเลือกนั่งรถไฟ

1. มาลงที่หมู่บ้าน Mörel เพื่อขึ้นกระเช้าต่อไปยังหมู่บ้าน Riederalp แล้วเดินไปยังกระเช้าไปยังยอดเขา Moosfluh

2. มาลงที่สถานี Betten Talstation แล้วขึ้นกระเช้าต่อไปยังหมู่บ้าน Bettmeralp แล้วเดินไปยังกระเช้าเพื่อไปยอดเขา Bettmerhorn

ค่าตั๋ว ค่ากระเช้าหากมี Swiss Travel Pass ได้รับส่วนลด 50% จากราคาเต็ม 55 CHF

ท่านสามารถที่จะส่งรายละเอียดระยะเวลาและโปรแกรมคร่าวๆ ของท่านให้เรา เพื่อที่เราสามารถที่จะเสนอราคาที่ดีที่สุดให้กับท่าน