Narcisses @ Les Avants

เส้นทางชมดอก Narcisses หรือภาษาอังกฤษดอก Doffodil ซึ่งจะบานในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิประมาณเดือนเมษาถึงต้นพฤษภาคมของทุกปีในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งดอกนี้จะบานอยู่บนเขาในเขต Wallis ซึ่งเพื่อนๆ สามารถที่จะหารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็ปไซต์ "เส้นทางชมดอก Narcisses" ดอกไม้เหล่านี้เป็นดอกไม้ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ในปัจจุบันดอกไม้นี้ได้ลดจำนวนลงอย่างมาก เนื่องมาจากการใช้พื้นที่ทำการเกษตรและปศุสัตว์ ทำให้พื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเจริญเติบโตได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

เส้นทางที่นินใช้ในการเดินครั้งนี้เริ่มที่หมู่บ้าน Les Avants ซึ่งตั้งอยู่บนเขาในเขต Wallis โดยเราเดินไปทางบ้านหลังไม้ที่มีหน้าต่างแดงและมีบันไดขึ้นไปด้านบน ซึ่งตรงด้านหน้าจะมีป้ายบอกว่าเป็นเส้นทางดอก Narcissus เดินขึ้นบันไดไปตามทางเรื่อยๆ ก็จะพาออกไปทะลุพื้นที่เกษตร ซึ่งระหว่างทางก็จะเห็นทุกดอก Narcissus เป็นทุ่งๆ หย่อมๆ (ซึ่งดอกไม้นี้หากเป็นดอกตูมสามารถที่จะนำกลับไปไว้ในแจกัน 5 วันมันก็จะบาน หรือสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นก่อน แล้วพอเอามาใส่แจกันก็จะบานเหมือนกัน หมายเหตุ นินไม่ได้ไปเด็ดมานะคะ แต่พอดีมีคนสวิสใจดีเค้าให้นินเอากลับบ้านมาด้วย แถมอธิบายรายละเอียดให้เป็นความรู้)

เมื่อออกจากตรงหมู่บ้านจะเจอทางเดินเล็กๆ ซึ่งเกษตรกรจะทำเป็นทางไว้ให้โดยมีการปักรั้วกั้นไว้ ซึ่งจะเริ่มเห็นทุ่งดอก Narcissus แล้วหลายที่เลยคะ พร้อมทั้งเทือกเขาและวิวทะเลสาบเจนีวา

จากนั้นจะเดินขึ้นเขาเป็นป่า ซึ่งตรงจุดนี้เป็นจุดที่สามารถเห็นวิวในเขตที่ราบติดทะเลสาบเจนีวา คือบริเวณหมู่บ้าน Vevey และ Lavaux อีกด้วย เมื่อถึงปลายทางคือจุดรถรางสามารถที่จะขึ้นรถรางลงมาได้นะคะ แต่พอดีนินไปถึงรถออกแล้วเลยเดินลงมาแทน

เมื่อพ้นออกจากเขตป่ามาก็จะเจอกับสถานีขึ้นรถราง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถที่จะขึ้นรถรางตรงนี้ลงไปที่หมู่บ้าน Les Avants ได้นะคะ แต่พอดีตอนที่นินไปนินเองก็ไม่มั่นใจว่าเปิดไหม เพราะดูเหมือนไม่มีคนเลย เลยตัดสินใจเดินลงมา หลังจากนั้นรถรางก็ออก แต่ก็ได้เดินลงมาเห็นวิวไปเรื่อยๆ จนถึงหมู่บ้าน

การเดินทาง สามารถขึ้นรถไฟจากเมือง Montreux หรือจากหมู่บ้าน Zweisimmen หรือ Montbovon มาลงที่สถานี Les Avants ได้เลยคะ

ท่านสามารถที่จะส่งรายละเอียดระยะเวลาและโปรแกรมคร่าวๆ ของท่านให้เรา เพื่อที่เราสามารถที่จะเสนอราคาที่ดีที่สุดให้กับท่าน